Generative AI's view of the future – negative and positive.
Briefs like the one from DBS are incredibly rare. “Can you make a film that shows how progressive we are as a bank in the field of AI? We need it in the next three weeks.” This really was a test of our mettle. Not only a completely open request but a deadline few would be able to confidently sign up to, if any. We did.
One day later, we presented five scripts. Within an hour, the clients had chosen ‘The Future’. With the gentlest of client input, we set to work with just one comment “Can you ensure it delivers our brand promise Live More. Bank Less.?” Absolutely we could.
All the best advertising starts from the same place: an idea. Here the idea was not to simply talk about AI, but work with AI. We asked ChatGPT about the future – a negative then a positive view. Within seconds, we had a series of short paragraphs for each. These were then crafted into prompts for Midjourney and a few thousand images created. The chosen few hundred were upscaled in Topaz GigaPixel and run through Stable Diffusion. We purchased a stock track and used elevenlabs for the VO. AI created, human curated and crafted.
Working what a Production House in Bangkok, we were able to edit, add SFX and Supers then export an HD screen-ready film. Luckily the sign-off process was incredibly smooth.
Originally aired 7 months ago, we think The Future is a testament to client and agency alignment and trust, confidence and creativity. And it was loved by all who saw it.
Không là ý tưởng
ban đầu của việc lái xe xuyên qua làn ánh sáng của 88 bóng đèn phát ra từ chiếc
đàn hạc lớn nhất thế giới. Nhưng điều chúng tôi làm thật sự đáng kinh ngạc.
Thời tiết lúc đó rất lạnh - xuống đến âm 14 độ khi quay phim. Anh chàng rapper
đã phải lái xe qua các tia laser âm thanh để tạo nên bản nhạc nền cho bài rap. Song
song đó, tính năng của xe được thể hiện xuyên suốt hành trình.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole tại Interone China. Sản xuất: Gwantsi.
Một chiến dịch nhằm xây dựng uy tín cho mẫu CKD - chiếc xe Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam. Chúng tôi ghi hình một chiếc xe màu đỏ với hình ảnh phản chiếu của mặt trời mọc trong huy hiệu. Đoạn phim được lên kế hoạch để chạy vào ngày 30 tháng 4 - Ngày giải phóng đất nước 2017, hòa chung với niềm tự hào dân tộc, cùng với chiến dịch quảng cáo trực tuyến và poster ngoài trời. Tuy được triển khai, ghi hình và hoàn thiện nhưng đoạn phim không được phát sóng vì nhiều lý do.
Thách thức khả năng của bóng đèn là một dự án lớn được khởi xướng bởi Tribal DDB Amsterdam. Với một đội ngũ phi thường vô cùng tận tụy và tài năng, tại mỗi nước: Singapore, Hồng Kông, Seoul, Thượng Hải, Paris, Amsterdam, Paris và Delhi, chúng tôi đã ghi hình 4 ngôi nhà đột nhiên bừng sáng bởi bóng đèn Philips. Tôi đã viết 12 nội dung và thiết kế trang web. Chiến dịch hoàn thành trong khoảng 6 tháng, trong đó có một số đoạn phim thực sự hấp dẫn và đầy cảm hứng.
Ở Indonesia, Mẹ Tiên hướng dẫn các tiên nữ…và nam đi tìm kiếm tép cam tươi ngon cho Minute Maid Pulpy trong một thử thách ngọt ngào. Những thần tiên quyến rũ, thông minh, vạm vỡ, cơ bắp và hài hước tuân theo chỉ dẫn của Mẹ Tiên để chờ nghe một tiếng “mmm” từ một cô gái xinh xắn tận hưởng ngày hè. Thuyết minh bằng tiếng Bahasa với phụ đề tiếng Anh. Hiện chữ “Thơm ngon”, “tươi mát” trên bảng đen.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole tại Phibious Việt Nam.Here are just a few of our Advertising, Corporate Identity, Packaging, IP and POS projects to date.
Google in Vietnam. Filmed in Ho Chi Minh City, Hanoi, Sapa, Da Nang and Hue. Director: Andrew Piggott, PH: 116, DoP: Ray Lavers. One of four films Rockstar did for Google. Click these links for the other three: Google in Sapa and Google in Hue and G-stations film. Rockstar was subsequently added to Google's Creative and Production rosters for Asia.
This modular TVC went from a being to Vietnam spot to Asia then worldwide. The ball is kicked out of one country (initially Brazil) and arrives in another, and another, and another, the same kids chasing it around the world. Just plug in the country and put in any order, it works for every market. Aired in over 100 countries (150+ I think), it was a super well-loved spot. Concept by Phibious. Editing, partial filming and typography by Chris Catchpole while ECD.
Coke's white ribbon is iconic. When white light hits glass, you get refraction. All the colours of the rainbow shine out. Our beautifully simple LGBTQIA+ poster shone out in Milan, Paris, Amsterdam, Berlin, London and finally at the banned Europride 2022 in Belgrade, Serbia. Originally winning at The Drum's Chip Shop Awards, it took 18 months to persuade Coke to actually run it. But it was worth the wait. And it ran for a second in 2023.
Original concept: Sid Nair
Không là ý tưởng
ban đầu của việc lái xe xuyên qua làn ánh sáng của 88 bóng đèn phát ra từ chiếc
đàn hạc lớn nhất thế giới. Nhưng điều chúng tôi làm thật sự đáng kinh ngạc.
Thời tiết lúc đó rất lạnh - xuống đến âm 14 độ khi quay phim. Anh chàng rapper
đã phải lái xe qua các tia laser âm thanh để tạo nên bản nhạc nền cho bài rap. Song
song đó, tính năng của xe được thể hiện xuyên suốt hành trình.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole tại Interone China. Sản xuất: Gwantsi.
Vào Ngày lễ tình nhân năm 2013, CloseUp đã tìm
đến những chàng trai, cô gái muốn dành tặng điều đặc biệt mà bình thường không
dám thể hiện cho một nửa của mình. Thông qua TV, Facebook, radio và báo chí, ba
chàng trai trẻ được tiếp thêm tự tin bày tỏ yêu thương với người yêu ngay tại
rạp chiếu phim. Chỉ trong 19.000 giờ ở 99 quốc gia, 4.5 triệu người dõi theo sự
kiện này. Và trong 6 tuần, nó đã trở thành chiến dịch dành cho giới trẻ thành
công nhất từ trước tới nay: đứng đầu Uniliver toàn cầu bởi lượt click - 34,19%
so với mức trung bình 4%; được bao phủ trên Ads of the World,
Best Ads on TV, Campaign Asia, Inspiration Room và
nhiều kênh khác nữa.
Lên ý tưởng kịch bản và chỉ đạo nghệ thuật bởi Chris Catchpole tại Lowe Vietnam. Sản xuất: Yeti.
Ra mắt Oppo F5
với công nghệ selfie AI, TVC khuyến khích hàng triệu người selfie thay vì dùng
ứng dụng chỉnh sửa ảnh để khiến gương mặt trở nên hoàn hảo. Bởi những hình ảnh
quá khác biệt so với thực tế, họ vô tình trở thành những ma-nơ-canh nhân bản.
Sơn Tùng, đại diện nhãn hàng, khéo léo khoe chiếc điện thoại với tính năng làm
nổi bật nét đẹp tự nhiên của người dùng mà không cần cà nát màn hình chỉnh sửa.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật bởi Chris Catchpole tại BBDO Vietnam. Đạo diễn: Marco Pinesi. Sản xuất: Clubhouse Films.
TVC đầu tiên được tạo ra nhằm nhấn mạnh nổi
bật 5 cảm giác khi uống một lon coca – Thơm Mát, Êm Dịu, Cay Nồng, Mạnh Mẽ, Ấm
Áp. Chúng tôi khuyến khích người dùng nghĩ về hương vị khi thưởng thức hơn là
đơn thuần coi nó như thức uống giải khát. Đi kèm với quảng cáo phát trên tivi
là một tấm poster với câu tiêu đề: “Khám phá hương vị đích thực”. Ý tưởng của
TVC thứ hai là kích thích vị giác.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật bởi Chris Catchpole tại Phibious Việt Nam. Sản xuất bởi Bullet.
Trích ra từ 3
giai đoạn của chiến dịch chúng tôi hợp tác cùng Visa. Phát sóng vào 27 tháng 3
năm 2017, khoảng hơn 3 tuần, chúng tôi thu được hơn 12 triệu lượt xem, 13000 lượt
chia sẻ và 99% bình luận tích cực. Một phần trong chiến dịch thay đổi thói quen
dùng tiền mặt cho thấy lượng khách hàng sử dụng thẻ Visa Debit tăng đến 46%.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật bởi Chris Catchpole tại BBDO Việt Nam. Sản xuất bởi Yeti.
BMW M4GTS. Hơn
120 triệu lượt xem trên WeChat và Weibo trong 2 tuần. 99% bình luận tích cực.
Tất cả xe được bán sạch với mức giá khoảng 750 ngàn đô một chiếc.
Để kịch tính hóa tầm ảnh hưởng của một tên miền .net lên doanh nghiệp, đoạn phim ngắn vui nhộn này tái hiện câu chuyện về một người thợ làm bánh được đánh bóng tên tuổi. Công việc chính của chúng tôi là tăng sự nhận biết và tăng doanh thu của tên miền .net. Bước đầu là kể lại câu chuyện đó, bước thứ hai là tạo ra câu chuyện khác (về một cô gái xinh đẹp trở thành một siêu mẫu trên toàn thế giới trong một vài ngày) nhấn mạnh tính cá nhân hóa. Bằng cách đó bạn dễ dàng thấy tên và hình ảnh mình trong đoạn phim ngắn – lần đầu diễn ra tại Việt Nam. Trông khá dễ thương đúng không?
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole at BBDO Vietnam.Thắng lớn tại Adstars ở Hàn Quốc. Poster của tháng trên Adsoftheworld.com, cộng với 30.615 lượt xem, 4.432 lượt thích trên Facebook và 765 lượt chia sẻ từ khắp nơi trên thế giới.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole tại Phibious Vietnam.
Với hơn 7.5 triệu lượt xem trên Youtube và Zing, câu chuyện đầy xúc động này đặt ra câu hỏi cho những người Việt: “Có nên để áp lực tài chính ngăn bạn tận hưởng niềm vui ngày Tết”? Vinh dự đạt giải Vàng và Đồng cho hai hạng mục tại giải Mumbrella châu Á.
Có OMO, Ngại gì
vết bẩn. Một đứa trẻ càng năng động, càng ưa tìm tòi, tận hưởng và học hỏi từ
cuộc sống xung quanh sẽ càng lấm lem bùn đất. Và ba vệt hằn trên áo đã tự nói
lên câu chuyện khám phá đó. Vị trí nhất, nhì và ba – ai có vệt bùn dài nhất
trên áo chính là đứa trẻ đạp nhanh nhất.
Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật: Chris Catchpole tại Lowe Vietnam. Chụp hình: Fred Wissink.